
CHUYÊN MỤC THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN
XÃ LƯƠNG HOÀ LẠC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
QUYẾT ĐỊNH 2604/QĐ-UBND NGÀY 02/10/2021 CỦA UBND TỈNH TIỀN GIANG
Ngày 05/10/2021
Căn cứ Quyết định số 2604/QĐ-UBND ngày 02/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang;
Ủy ban nhân dân xã Lương Hòa Lạc thông báo đến các đối tượng là người lao động tự do bị mất việc làm, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa xã Lương Hòa Lạc về các nội dung
1/ Đối tượng hỗ trợ:
Người lao động tự làm hoặc làm thuê thuộc các nhóm, lĩnh vực như:
Làm thuê thợ hồ, phụ hồ và người làm công việc khác theo công trình xây dựng như: thợ sơn; lắp đặt điện, nước,… (trừ người là thầu nhận thi công nhà ở, công trình khác).
Tài xế chạy xe dịch vụ (lái xe thuê cho các cơ sở dịch vụ có đăng ký kinh doanh).
Người làm thuê sửa xe gắn máy, xe đạp và ngườ tự làm tại tiệm sửa xe gắn máy, xe đạp không có thuê mướn hợp đồng lao động.
Người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo làm thuê cho các công việc không cố định trong lĩnh vực phi nông nghiệp.
2/ Điều kiện được hỗ trợ:
(a) Bị mất việc làm từ 15 ngày liên tục trở lên khi có yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền về việc phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo phòng, chống dịch Covid -19, trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến ngày 31/12/2021;
(b) Có thu nhập thấp hơn mức chuẩn cận nghèo quy định tại Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg ngày 19/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020 trong thời gian bị mất việc;
(3) Cư trú hợp pháp trên địa bàn xã Lương Hòa Lạc theo quy định của Luật Cư trú.
Hộ dân đăng ký thực hiện hồ sơ: Tại trụ sở ấp nơi mình cư trú.
Sau triển khai, UBND xã chỉ đạo công chức chuyên môn lập hồ sơ theo quy định để giải quyết cho nhân dân. Trong quá trình thực hiện, đảm bảo công khai minh bạch, đúng đối tượng, quy trình thủ tục./.
Định Nguyễn
Web Content Display
BẢN TIN THỰC HIỆN NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG QUÝ III NĂM 2021
Ngày 15/9/2021
Thực hiện Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 15/01/2021 của UBND huyện Chợ Gạo về thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn huyện Chợ Gạo
Trong Quý III năm 2021, Ủy ban nhân dân xã tiến hành rà soát niêm yết:
+ Quyết định số 1960/QĐ-UBND ngày 26/7/2021 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
+ Quyết định số 2017/QĐ-UBND ngày 29/7/2021 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi, chức năng quản lý của ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang.
+ Quyết định số 2317/QĐ-UBND ngày 31/8/2021 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang (cấp xã 05 thủ tục).
+ Quyết định số 2186/QĐ-UBND ngày 18/8/2021 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính trong các lĩnh vực khoa học công nghệ và môi trường, chăn nuôi và bảo vệ thực vật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang.
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính: Không có.
- Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo: 129 hồ sơ nâng đến nay 2.044 hồ sơ, trong đó: trực tiếp: 81 hồ sơ nâng đến nay 1.085 hồ sơ; trực tuyến: 41 hồ sơ nâng đến nay 942 hồ sơ (qua bưu chính công ích nâng đến nay: 90 hồ sơ); số từ kỳ trước chuyển qua: 07 hồ sơ.
- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 126 hồ sơ nâng đến nay 2.025 hồ sơ (trong đó, giải quyết trước hạn: 00 hồ sơ, giải quyết đúng hạn: 126 hồ sơ nâng đến nay 2.025 hồ sơ, giải quyết quá hạn: 00 hồ sơ; trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích nâng: 90 hồ sơ); đang giải quyết: 03 hồ sơ (trong hạn).
Thời gian tới, UBND xã tăng cường trách nhiệm của công chức đầu mối trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, đồng thời triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của hoạt động này. Kịp thời cập nhật những quy định thủ tục hành chính trong các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã khi có sự thay đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ để kịp thời triển khai. Bảo đảm công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính; tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức thuận tiện trong công việc. Tiếp tục cập nhật, rà soát niêm yết công khai, bãi bỏ các thủ tục hành chính hết hiệu lực và thay thế những thủ tục hành chính mới có hiệu lực./.
Định Nguyễn
Cải cách hành chính
XÃ LƯƠNG HOÀ LẠC TỔ CHỨC
CÔNG KHAI THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
LĨNH VỰC PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI TẠI TRỤ SỞ UBND XÃ
Ngày 16/9/2021. Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định số 2447/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang. Gồm các thủ tục sau:
1. Hỗ trợ khám chữa bệnh, trợ cấp tai nạn cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã trong trường hợp chưa tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội - 1.010091.000.00.00.H58
2. Trợ cấp tiền tuất, tai nạn (đối với trường hợp tai nạn suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên) cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã chưa tham gia bảo hiểm xã hội - 1.010092.000.00.00.H58
Nội dung chi tiết của các thủ tục hành chính được ban hành kèm theo Quyết định số 3461/QĐ-BNN-PCTT ngày 04 tháng 8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Ủy ban nhân dân xã Lương Hoà Lạc đã cập nhật nội dung chi tiết của các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân xã và niêm yết tại bảng niêm yết thủ tục hành chính của xã. Bảng niêm yết được đặt tại Bộ phận Một cửa xã Lương Hoà Lạc, hình thức niêm yết một mặt để nhân dân dễ tra cứu./.
Định Nguyễn
Tin tức - Sự kiện
CHUYEN MUC CHUA CO BAI VIET
Phòng chống dịch bệnh trên người
Xã Lương Hoà Lạc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần
Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ.
Ngày 01/10/2021.
Thực hiện Công văn số 2253/UBND-VX ngày 28 tháng 9 năm 2021 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg trên địa bàn huyện.
Theo đó, kể từ 00 giờ ngày 29 tháng 9 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới, địa bàn xã Lương Hoà Lạc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn xã.
Xã Lương Hoà Lạc đề ra nhiều giải pháp trong thời gian thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ như: thiết lập, bảo vệ và mở rộng "vùng xanh"
Thường xuyên đánh giá mức độ nguy cơ để có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp và quyết tâm kiểm soát được dịch Covid-19.
UBND xã ban hành Quyết định thành lập 03 chốt xã, 01 chốt lưu động gồm 7 thành viên nhằm tăng cường tuần tra kiểm soát xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch theo quy định.
Thời gian tới, Xã Lương Hoà Lạc quyết tâm kiểm soát dịch bệnh Covid-19, phát triển kinh tế xã hội xã nhà./.
Cải cách hành chính
BẢN TIN THỰC HIỆN NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG QUÝ III NĂM 2021
Ngày 15/9/2021
Thực hiện Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 15/01/2021 của UBND huyện Chợ Gạo về thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn huyện Chợ Gạo
Trong Quý III năm 2021, Ủy ban nhân dân xã tiến hành rà soát niêm yết:
+ Quyết định số 1960/QĐ-UBND ngày 26/7/2021 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
+ Quyết định số 2017/QĐ-UBND ngày 29/7/2021 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi, chức năng quản lý của ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang.
+ Quyết định số 2317/QĐ-UBND ngày 31/8/2021 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang (cấp xã 05 thủ tục).
+ Quyết định số 2186/QĐ-UBND ngày 18/8/2021 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính trong các lĩnh vực khoa học công nghệ và môi trường, chăn nuôi và bảo vệ thực vật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang.
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính: Không có.
- Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo: 129 hồ sơ nâng đến nay 2.044 hồ sơ, trong đó: trực tiếp: 81 hồ sơ nâng đến nay 1.085 hồ sơ; trực tuyến: 41 hồ sơ nâng đến nay 942 hồ sơ (qua bưu chính công ích nâng đến nay: 90 hồ sơ); số từ kỳ trước chuyển qua: 07 hồ sơ.
- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 126 hồ sơ nâng đến nay 2.025 hồ sơ (trong đó, giải quyết trước hạn: 00 hồ sơ, giải quyết đúng hạn: 126 hồ sơ nâng đến nay 2.025 hồ sơ, giải quyết quá hạn: 00 hồ sơ; trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích nâng: 90 hồ sơ); đang giải quyết: 03 hồ sơ (trong hạn).
Thời gian tới, UBND xã tăng cường trách nhiệm của công chức đầu mối trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, đồng thời triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của hoạt động này. Kịp thời cập nhật những quy định thủ tục hành chính trong các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã khi có sự thay đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ để kịp thời triển khai. Bảo đảm công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính; tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức thuận tiện trong công việc. Tiếp tục cập nhật, rà soát niêm yết công khai, bãi bỏ các thủ tục hành chính hết hiệu lực và thay thế những thủ tục hành chính mới có hiệu lực./.
Định Nguyễn